รบกวนสอบถามครับ
ถ้าเราจัดกิจกรรมการเรียนรู้ตามกระบวนการ CBL แล้วเราไม่สามารถจัดกิจกรรมให้เสร็จสิ้นภายในหนึ่งคาบได้ เด็กจะต้องใช้เวลาอีกสัปดาห์กว่าจะได้กลับมาเจอกันอีกครั้งหนึ่ง ผมคิดว่าความกระตือรือร้นต่อความใฝ่รู้ในปัญหาที่ครูตั้งขึ้น จะลดลงแน่นอนครับ การเรียนรู้ตามกระบวนการนี้จะมีปัญหาหรือไม่อย่างไรครับ?
แล้วถ้าจำเป็นต้องสอนสองคาบจริงๆ ควรจะเว้นช่วงกิจกรรมใดครับ? เพื่อให้กระบวนการเรียนการสอนตามหลักการ CBL มีประสิทธิภาพที่สุดครับ
การเรียนหนึ่งคาบ เราจะทำให้ครบ5 ขั้นตอนนั้นแทบเป็นไปไม่ได้ครับ
วิธีการคือ 1 ใช้ คาบละ หนึ่งขั้นตอน
หรือ 2 อาจปรับตารางเรียน เป็นแบบ บล็อก คือเรียนต่อเนื่องสามสี่คาบ ครับ