กลุ่มที่ 3 จัดกิจกรรม "How to save the earth"
1. Watch VDO จากนั้นถามเกี่ยวกับสิ่งที่ดูในวิดีโอ ถามคำศัพท์และเรียนรู้คำศัพท์ไปด้วยกัน
2. จากนั้นใช้ TPR เพื่อคู่ระหว่างคำศัพท์และรูปภาพ เช่น ภาพปิดไฟ ภาพปิดน้ำ
3. แบ่งนักเรียนกลุ่มละ 5 จากนั้นให้กลุ่มคำของ Re- Reuse Reduce Recycle Refill จากนั้นจะมีภาพของกิจกรรมมาจับของกลุ่มของคำว่า Re-
4. จากนั้นถามคำถามว่า Ways you can save the world in everyday ลงใน Layered book
นักเรียนเขีนลงกลุ่มคำ
5. เด็กๆนำเสนอ จากนั้นจะให้คะแนนโดยใช้ CBL tool
ครูตั้มชวนคุย อาจจะใช้ Poll everywhere ทำให้ห้องเรียนได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นมากขึ้น
กลุ่มที่ 1 จัดกิจกรรม "Shopping online"
1. ครูใช้สถานการณ์โดยการ บ่นว่าซื้อกระเป๋ามาแบบเบรนเนม ใช้เงินมหาศาล! แต่สภาพกระเป๋าเหมือน 199 ถูกรถทับ จากนั้น ครูชวนนักเรียนพูดคุยว่านักเรียนซื้อของที่ไหนบ้าง
2. จากนั้นให้นักเรียนโหวตว่า แหล่งที่นักเรียนซื้อสินค้ามากที่สุด ซึ่งในปัจจุบัน เราจะพบว่ามีการ shopping online จากนั้นให้นักเรียนได้หาข้อมูลว่ามี ข้อดีและข้อเสียอย่างไร โดยใช้ Two tap book
3. จากนั้นให้เด็กได้นำเสนอ
4. ให้คะแนนโดย CBL Tool ว่ามีข้อดีและข้อเสียที่โดนใจเราไหม
5. ครูจะมาชวนสรุปว่ามีข้อดี-ข้อเสียอย่างไร นักเรียนควรเตรียมตัวอย่างไร ในการ shopping online
กลุ่มที่ 4 จัดกิจกรรม "ท่าทางนาฏศิลป์"
1. นักเรียนดูวิดีทัศน์การแสดงที่น่าสนใจ
2. เราจะตั้งคำถามว่่า "นักเรียนสังเกตเห็นอะไรบ้าง การแสดง การแต่งกาย ท่าทางของการสื่อสารผ่านนาฏศิลป์
3. ครูจะโยงเนื้อหาไปเรื่องของท่าทางนาฏศิลป์ โดยให้นักเรียนเป็นคนค้นหาผ่านมือถือ สื่ออินเตอร์เน็ต
4. นักเรียนจะเป็นคนสร้างผลงานขึ้นมาประกอบเพลงที่นักเรียนสนใจ และให้ออกแบบนำท่าทางไปประกอบกับเพลง
5. ประเมินความรู้ ความถูกต้องของท่าทาง
6. ประเมินความคิดสร้าสรรค์ คือให้เพื่อนโหวต ความถูกใจ ผลงานโดนใจ ผ่านวิดีโอ ยูทูป
7. นักเรียนสรุปความรู้ Create on your knowledge ใน Four tap book
กลุ่มที่ 2 จัดกิจกรรม "การสังเคราะห์ด้วยแสงของพืช"
ใช้ 5E
1. ตั้งคำถาม พลังงานของสิ่งมีชีวิตมาจากอาหาร แล้วพืชล่ะได้อาหารมาจากไหน
2. มีสื่อ มีภาพ มาให้นักเรียนศึกษา
3. จากนั้นสูงไปสู่ว่าปัจจัยใดที่เป็นองค์ประกอบของการสังเคราะห์ด้วยแสง จากนั้นนักเรียนต้องออกแบบการทดลองเรื่องปัจจัยของการสังเคราะห์ด้วยแสง
3. ในการออกแบบการทดลองนักเรียนจะใส่ลงใน Vocabulary foldables ไปทำ Gallery walk ให้คะแนนโหวตด้วยการติดดาว
ครูตั้มชวนคุย
กลุ่มที่ 5 จัดกิจกรรม "เสี่ยงไหม...ถามใจเธอดู"
1. ใช้ Poll everywhere ในการถามว่า อยากซื้อล๊อตเตอรี่ไหม
2. ปัญหาคือ ทำอย่างไรจะถูกล๊อตเตอร์ลี่ เพื่อหาเงินมาซื้อมือถือ
3. นักเรียนช่วยกันคิดว่า เราจะถูกรางวัลอย่างไร คำนวณหาโอกาสที่จะถูกรางวัล ว่าความน่าจะเป็นที่จะถูกรางวัลใดมากที่สุด
4. Role play จับตัวเลข 6 ตัว เพื่อสมมติการออกฉลาก ลองดูว่าจะมีคนถูกต้องไหม
5. โอกาสที่จะถูกเป็นอย่างไร จำเป็นไหมที่จะถูกล๊อตเตอลี่
6. อาจจะชวนคิดต่อว่าแล้ว "ทำไมคนยังซื้อล๊อตเตอลี่อยู่"