กลุ่มที่ 1 แนะนำสื่อและแหล่งเรียนรู้ทั่วโลก
แหล่งเรียนรู้ชื่อว่า True ทรูปลูกปัญญา
จะมีคลังบทเรียน--เนื้อหาแต่ละรายวิชา นอกจากนี้ยังมีคลังติวอีกด้วยโดยติวเตอร์ชื่อดัง
คลังข้อสอบ ซึ่งคลังข้อสอบจะให้ผลแบบ real time และต่อนี้จะมีการ Live สด โดยมีตาราง และยังสื่อการสอนทำสื่อ ถ้าเรามีผลงานสามรถส่งไปได้ ที่สำคัญฟรี
ข้อจำกัด -- ต้องการอินเตอร์เน็ตความเร็วสูง สำหรับการดูวิดีโอ
ต้องมีการวางแผนการดูสื่อต่างๆ
การประยุกต์ใช้คือ ครูสามารถปรินท์เอกสารข้อสอบต่างๆออกมาให้นักเรียนได้
กลุ่มที่ 3 สื่อและแหล่งเรียนรู้ทั่วโลก
App google for Education เช่น Google classroom และ YouTube
Google site เป็นการสร้างบทเรียน
ข้อดี ผู้เรียนสามารถเรียนรู้ได้ทุกช่วงชั้น มีหลากหลายทั้ง Animation ถึงแม้ไม่มีการเรียนการสอนนักเรียนก็สามารถเรียนรู้ได้ด้วยตนเอง แต่คุณครูต้องช่วยดูแลตรวจสอบข้อมูล
ข้อจำกัดคือ ระบบอินเตอร์เน็ต ตัวเครื่องที่มีคุณภาพจะมีความเสถียรมากกว่า ผู้ใช้ต้องมีความรู้ในการใช้
การนำมาใช้ในห้องเรียน สามารถเชื่อมโยงกับ DLIT สื่อ True ได้
กลุ่มที่ 5 สื่อและแหล่งเรียนรู้
Pinterest แหล่งข้อมูลใหม่ อาจารย์อยู่กับ Computer วันละ 12 ชั่วโมง
แต่ Pinterest อาจารย์เพิ่งได้ลองใช้ เพราะเข้าถึงง่าย ข้อมูลจัดหมวดหมู่ง่าย
และที่สำคัญคือฟรี
ข้อจำกัด ข้อมูลเยอะ อาจต้องใช้เวลาในการจัดหมวดหมู่
ต้องสามารถเลือก Key word ให้เหมาะสม
วิธีการนำไปใช้
1. ปริ้นท์ใบงานออกมาให้เด็กทำ และสามารถนำมาตกแต่งได้
2. เป็นแหล่งเรียนรู้เพื่อแลกเปลี่ยน PLC แชร์ข้อมูลได้
กลุ่มที่ 4 สื่อและแหล่งเรียนรู้
เลือกใช้สื่อ YouTube
ช่วยให้ผู้เรียนได้เรียนรู้มากขึ้น พัฒนาทักษะการคิดได้ ตัวอย่างการทดลอง หรือขั้นตอนในการทดลอง
ช่วยผู้เรียนเกิดความคงทนในการเรียนรู้
ข้อจำกัด
ระบบอินเตอร์เน็ต งบประมาณ สถานที่วัสดุ/อุปกรณ์
ทักษะพื้นฐาน ทักษะการคิดและการแก้ปัญหา การทำงานร่วมกับผู้อื่น สามารถใช้ความรู้เพิ่มเติมได้ ส่งเสริมพัฒนาความรู้และความสามารถ เลือกได้หลากหลาย ทบทวนได้
กลุ่มที่ 6 สื่อและแหล่งเรียนรู้
เลือกสื่อ Layered Book สื่อทำมือ เพราะที่โรงเรียนมีปัญหาเรื่องอินเตอร์เน็ต
จึงเลือกสื่อทำมือ คุณครูสอนระดับประถม แหล่งที่นำมาอาจจะนำมาจาก Facebook
ข้อดี ทำง่าย วัสดุหาได้ เด็กมีส่วนร่วมและสร้างสรรค์ ได้แสดงออก
ถ้าใช้กับคณิตศาสตร์ ก็จะนำไปใช้เรื่องจำนวน ถ้าภาษาไทยก็จะช่วยเรียงลำดับเหตุการณ์ วิทยาศาสตร์จะนำไปใช้ในการแบ่งสิ่งต่างๆ ใช้ประกอบการเรียนการสอนได้
กลุ่มที่ 2 CBL tool
การนำไปใช้ในห้องเรียนช่วยให้ผู้เรียนมีส่วนร่วมตลอดเวลา สามรรถนำไปให้คะแนนเพื่อนได้ทันที
ข้อจำกัดคือต้องมีอินเตอร์เน็ต และต้องมีทักษะการอ่าน
สามารถนำไปประยุกต์ ได้ทุกกลุ่มวิชา