1. ภาษาไทย ป. 2 คำควบกล้ำ
ร้องเพลงผลไม้ ในเนื้อเพลงมีผลไม้อะไรบ้าง
แบ่งกลุ่ม 4-5 คน มีบัตรคำให้ กลุ่มละ 20 คำ
นักเรียนอ่านบัตรคำ
ครูติดชนิดคำควบกล้ำ ให้นักเรียนนำบัตรคำไปติดให้ถูกชนิดของคำควบกล้ำ
ครูสนทนา สรุปคำควบกล้ำ
ครูให้อ่านนิทานคำควบกล้ำ
เลือกคำควบกล้ำมา...แล้วใส่ลงไปใน 3 Doors Book ร ควบกล้ำ ล ควบกล้ำ ว ควบกล้ำ
Active = หยิบ จับ สัมผัส
Creative =
2. การสอนเรื่องสระอา ป. 1
ฟังนิทานเรื่องยายกับตา
นำบัตรสระอาให้ศึกษา
ให้นักเรียนสังเกตและออกเสียง
ให้นักเรียนช่วยกันหาคำที่อยู่ในเรื่องที่เรียน
ชื่อสัตว์ที่บินได้
สัตว์ที่อยู่ในน้ำ
ชื่อญาติพี่น้อง
ส่วนประกอบของร่างกาย
MiniBook ของตนเอง
ขั้นสรุป เล่าเรื่อง ตายาย เมื่อได้ยินสระอา ให้ปรบมือ
Active =
Creative = แต่งเรื่องให้ตายายทันสมัยมากขึ้น
3. เรื่องสิ่งมีชีวิตและไม่มีชีวิต ป.2
1. ดูภาพสิงโตและก้อนกิน
2. ดูวิดีทัศน์เรื่อง OTPC ดูไปบันทึกข้อมูลไป
3. ร่วมกันอภิปรายว่า คุณลักษณะใดที่เป็นบ่งบอกของสิ่งมีชีวิต
ใช้เกณฑ์อย่างไร
4. แบ่งกลุ่ม ทำ Layered Book
5. นำเสนอ
6. สรุปร่วมกัน