การประเมินและการวัดผล
ไม่มีการตรวลสอบโรงเรียนหรือการสอบวัดผลระดับชาติในการศึกษาภาคบังคับ
ครูจะประเมินผลการเรียนรู้และการทำงานของนักเรียน ทั้งนี้เพื่อการสบับสนุนและพัฒนาการเรียนรู้
ในการประเมินช่วงชั้นเด็กเล็ก ครูจะใช้การประเมินด้วยการเขียนอธิบาย
และช่วงชั้นเด็กโต (อย่างช้าสุดคือระดับมัธยมศึกษาปีที่ 2 ) จะเริ่มใช้การประเมินด้วยตัวเลข
ติดตาม
การศึกษาภาคบังคับของฟินแลนด์ ตอน 1
การศึกษาภาคบังคับของฟินแลนด์ ตอน 2
การศึกษาภาคบังคับของฟินแลนด์ ตอน 3
การศึกษาภาคบังคับของฟินแลนด์ ตอน 4
การศึกษาภาคบังคับของฟินแลนด์ ตอน 6
การศึกษาภาคบังคับของฟินแลนด์ ตอน 7
การศึกษาภาคบังคับของฟินแลนด์ ตอน 8
การศึกษาภาคบังคับของฟินแลนด์ ตอน 9 (จบ)
ที่มา Finnish National Board of Education | Compulsory education in Finland | FNBE/2016