โมดูลการเรียนรู้แบบบูรณาการกลุ่มสาระวิชาต่างๆ เข้าด้วยกัน ถือเป็นเครื่องมือหนึ่งในการเรียนรู้ศาสตร์ที่หลากหลาย อันจะช่วยส่งเสริมการเชื่อมโยงความรู้ระหว่างวิชา
เป็นครั้งแรกที่หลักสูตรแกนกลางกำหนดให้โรงเรียนจัดโมดูลลักษณะนี้อย่างน้อยหนึ่งโมดูล
ในแต่ละปีการศึกษา โรงเรียนต้องวางแผนและเริ่มใช้การจัดการเรียนการสอนระหว่างวิชาต่างๆร่วมกัน โดยให้นักเรียนมีส่วนร่วมในการวางแผนและออกแบบด้วย
นอกเหนือจากข้อบังคับเหล่านี้ องค์การปกครองส่วนท้องถิ่นและโรงเรียนมีอิสระเต็มที่ในการออกแบบโมดูลการเรียนรู้ให้สอดคล้องกับความต้องการและความสนใจในท้องถิ่น
ติดตาม หลักสูตรแกนกลางฟินแลนด์ ตอน 1 หลักสูตรแกนกลางฟินแลนด์ ตอน 2
หลักสูตรแกนกลางฟินแลนด์ ตอน 3 หลักสูตรแกนกลางฟินแลนด์ ตอน 4 หลักสูตรแกนกลางฟินแลนด์ ตอน 5 หลักสูตรแกนกลางฟินแลนด์ ตอน 6 หลักสูตรแกนกลางฟินแลนด์ ตอน 7 หลักสูตรแกนกลางฟินแลนด์ ตอน 9 (จบ)
ที่มา Finnish National Board of Education | New National Core | FNBE/2016