พระราชบัญญัติที่ว่าด้วยหลักสูตรแกนกลางมีการระบุรายวิชาบังคับพร้อมทั้งวัตถุประสงค์และเนื้อหาหลักของแต่ละรายวิชา ส่วนหลักสูตรแกนกลางระบุเป้าหมายของการจัดสภาพแวดล้อมการเรียนรู้ หลักการแนะแนว การสนับสนุน การจัดประเภท และการวัดประเมินผลต่างๆ
ผู้ให้บริการด้านการศึกษาทั้งภาครัฐและเอกชน รวมทั้งองค์การปกครองส่วนท้องถิ่นและแผนการดำเนินงานประจำปี ซึ่งได้เริ่มใช้จริงในภาคการศึกษาที่สองของปี พ.ศ.2559 หลักสูตรท้องถิ่นจะช่วยให้วัตถุประสงค์ในการจัดการศึกษา เนื้อหาสาระหลัก และภาคส่วนที่เกี่ยวข้องกับการจัดการศึกษาในท้องถิ่น ดำเนินไปได้อย่างสมบูรณ์ยิ่งขึ้น
ซึ่งในการออกแบบหลักสูตรจะพิจารณาถึงความจำเป็นของนักเรียน ความจำเป็นเฉพาะในท้องถิ่น ผลการประเมินตนเอง รวมทั้งงานด้านการพัฒนาด้วย
ติดตาม หลักสูตรแกนกลางฟินแลนด์ ตอน 1
หลักสูตรแกนกลางฟินแลนด์ ตอน 3 หลักสูตรแกนกลางฟินแลนด์ ตอน 4 หลักสูตรแกนกลางฟินแลนด์ ตอน 5 หลักสูตรแกนกลางฟินแลนด์ ตอน 6 หลักสูตรแกนกลางฟินแลนด์ ตอน 7 หลักสูตรแกนกลางฟินแลนด์ ตอน 8 หลักสูตรแกนกลางฟินแลนด์ ตอน 9 (จบ)
ที่มา Finnish National Board of Education | New National Core | FNBE/2016